- ช่องทางการให้บริการ
1) | สถานที่ให้บริการสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครพิษณุโลก 83 ถ.บรมไตรโลกนารถต.ในเมืองอ.เมืองจ.พิษณุโลก /ติดต่อด้วยตนเองณหน่วยงาน ระยะเวลาเปิดให้บริการ เปิดให้บริการวันจันทร์ถึงวันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดที่ทางราชการกำหนด) ตั้งแต่เวลา 08:30 – 16:30 น. (มีพักเที่ยง) |
- หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข(ถ้ามี) ในการยื่นคำขอ และในการพิจารณาอนุญาต
ผู้ยื่นคำร้องได้แก่เจ้าบ้านหรือผู้ที่ขอเพิ่มชื่อ
- ขั้นตอน ระยะเวลา และส่วนงานที่รับผิดชอบ
ที่ | ประเภทขั้นตอน | รายละเอียดของขั้นตอนการบริการ | ระยะเวลาให้บริการ | ส่วนงาน / หน่วยงานที่รับผิดชอบ | หมายเหตุ |
1) | การตรวจสอบเอกสาร
|
ตรวจสอบความถูกต้องของหลักฐานที่ผู้ร้องนำมาแสดง
|
0 วัน | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | – |
2) | การพิจารณา
|
ตรวจฐานข้อมูลทะเบียนราษฎรเพื่อตรวจสอบว่าผู้ร้องมีชื่อในทะเบียนบ้านแห่งอื่นหรือไม่ | 0 วัน | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | – |
3) | การพิจารณา
|
สอบสวนผู้ร้องเจ้าบ้านและบุคคลที่น่าเชื่อถือให้ปรากฏข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาและรายการบุคคลของผู้ขอเพิ่มชื่อและสาเหตุที่มีการแจ้งตายหรือขอจำหน่ายรายการบุคคลของผู้ที่ขอเพิ่มชื่อเพื่อตรวจสอบว่ามีการแจ้งโดยทุจริตหรือไม่ | 0 วัน | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | (ไม่นับรวมระยะเวลาในการสอบสวนและการตรวจสอบ) |
4) | การพิจารณา
|
รวบรวมหลักฐานพร้อมความเห็นเสนอนายอำเภอหรือผู้อำนวยการเขตพิจารณา | 20 วัน | นายอำเภอเมืองพิษณุโลก | – |
5) | การพิจารณา
|
เมื่อนายอำเภอพิจารณาอนุมัติแล้วให้รายงานสำนักทะเบียนกลางเป็นการเฉพาะรายเพื่อแก้ไขฐานข้อมูลการทะเบียนราษฎรก่อนเมื่อได้รับแจ้งการสำนักทะเบียนกลางจึงดำเนินการปรับปรุงสำเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน (ท.ร.๑๔) โดยหมายเหตุในช่องบันทึกแก้ไขเปลี่ยนแปลงตามคำร้องที่… ลงวันที่…”แล้วให้นายทะเบียนลงลายมือชื่อและวันเดือนปีกำกับไว้ | 10 วัน | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | – |
6) | –
|
กรณีการจำหน่ายตายผิดข้อเท็จจริงโดยใช้หลักฐานมรณบัตรให้นายทะเบียนดำเนินการยกเลิกมรณบัตรตามระเบียบกำหนดไว้
|
0 วัน | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | – |
ระยะเวลาดำเนินการรวม 30 วัน
- งานบริการนี้ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน และระยะเวลาปฏิบัติราชการมาแล้ว
ยังไม่ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน
- รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอ
5.1) เอกสารยืนยันตัวตนที่ออกโดยหน่วยงานภาครัฐ
ที่ | รายการเอกสารยืนยันตัวตน | หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร | จำนวนเอกสาร ฉบับจริง |
จำนวนเอกสาร สำเนา |
หน่วยนับเอกสาร | หมายเหตุ |
1) | สำเนาทะเบียนบ้าน | สำนักทะเบียนอำเภอ/สำนักทะเบียนท้องถิ่น | 1 | 0 | ฉบับ | (บ้านที่จะขอเพิ่มชื่อ) |
2) | บัตรประจำตัวประชาชน | สำนักทะเบียนอำเภอ/สำนักทะเบียนท้องถิ่น | 1 | 1 | ฉบับ | (ผู้ร้อง (ถ้ามี)) |
5.2) เอกสารอื่น ๆ สำหรับยื่นเพิ่มเติม
ที่ | รายการเอกสารยื่นเพิ่มเติม | หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร | จำนวนเอกสาร ฉบับจริง |
จำนวนเอกสาร สำเนา |
หน่วยนับเอกสาร | หมายเหตุ |
1) | ทะเบียนบ้านที่มีบันทึกรายการตายหรือจำหน่ายของบุคคลที่ขอเพิ่มชื่อ | สำนักทะเบียนอำเภอ/สำนักทะเบียนท้องถิ่น | 1 | 1 | ฉบับ | – |
2) | มรณบัตร (กรณีบุคคลที่ถูกจำหน่ายตาย) หรือใบรับแจ้งการตาย | สำนักทะเบียนอำเภอ/สำนักทะเบียนท้องถิ่น | 1 | 1 | ฉบับ | – |
3) | เอกสารที่ทางราชการออกให้ (ถ้ามี) เช่นหลักฐานการศึกษาหลักฐานทางทหาร | – | 1 | 1 | ฉบับ | – |
4) | พยานบุคคลที่น่าเชื่อถือซึ่งสามารถรับรองและยืนยันตัวบุคคล (อย่างน้อย๒คน) | – | 0 | 0 | ฉบับ | – |
- ค่าธรรมเนียม
1) | ไม่เสียค่าธรรมเนียม |
- ช่องทางการร้องเรียน
1) | ช่องทางการร้องเรียนสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครพิษณุโลก
งานทะเบียนราษฎรโทร. ๐-๕๕๒๔-๓๖๔๑ , ๐-๕๕๒๔-๔๙๙๓ เว็บไซต์ www.phsmun.qo.th |
2) | ช่องทางการร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศูนย์ดำรงธรรมอำเภอโทร. 1567 |
3) | ช่องทางการร้องเรียนศูนย์บริการประชาชนสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หมายเหตุ( เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลกเขตดุสิตกทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลกเขตดุสิตกทม. 10300) |
- ตัวอย่างแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก
ไม่มีแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก |
- หมายเหตุ
ระยะเวลาดำเนินการ๓๐วัน (หมายเหตุ : ไม่นับรวมระยะเวลาที่ต้องดำเนินการการสอบสวนพยานบุคคลพยานแวดล้อม, การหารือข้อกฎหมาย, การตรวจสอบเอกสารที่ออกโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกรณีเอกสารไม่ชัดเจนชำรุดฯลฯเพื่อประกอบการพิจารณาของนายทะเบียน)
วันที่พิมพ์ | 29/07/2558 |
สถานะ | รออนุมัติขั้นที่ 2 โดยสำนักงานก.พ.ร. (OPDC) |
จัดทำโดย | เทศบาลนครพิษณุโลกสถ.มท. |
อนุมัติโดย | – |
เผยแพร่โดย | – |