- ช่องทางการให้บริการ
1) | สถานที่ให้บริการสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครพิษณุโลก 83 ถ.บรมไตรโลกนารถต.ในเมืองอ.เมืองจ.พิษณุโลก /ติดต่อด้วยตนเองณหน่วยงาน ระยะเวลาเปิดให้บริการ เปิดให้บริการวันจันทร์ถึงวันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดที่ทางราชการกำหนด) ตั้งแต่เวลา 08:30 – 16:30 น. (มีพักเที่ยง) หมายเหตุ (ที่ผู้นั้นมีภูมิลำเนาอยู่ ) |
- หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข(ถ้ามี) ในการยื่นคำขอ และในการพิจารณาอนุญาต
- ผู้ยื่นคำร้องได้แก่เจ้าบ้านบิดามารดาหรือผู้ที่ขอเพิ่มชื่อ
2. พยานบุคคลได้แก่บุคคลที่สามารถรับรองและยืนยันตัวบุคคลของผู้ขอเพิ่มชื่อได้อย่างน้อย 2 คน
3. เงื่อนไข
(1) กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่าการแจ้งเป็นไปโดยมิชอบด้วยกฎหมายระเบียบหรือโดยอำพรางหรือโดยมีรายการข้อความผิดจากความเป็นจริงให้นายทะเบียนดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงสอบสวนพยานบุคคลพยานแวดล้อมและพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน
(2) กรณีที่มีความซับซ้อนหรือข้อสงสัยในแนวทางการปฏิบัติข้อกฎหมายหรือการตรวจสอบเอกสารสำคัญต้องดำเนินการหารือมายังสำนักทะเบียนกลางให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน (ทั้งนี้การหารือต้องส่งให้สำนักทะเบียนกลางภายใน 30 วันนับแต่วันที่รับเรื่อง) โดยส่งผ่านสำนักทะเบียนจังหวัดเพื่อส่งให้สำนักทะเบียนกลางเพื่อตอบข้อหารือดังกล่าวต่อไป - ขั้นตอน ระยะเวลา และส่วนงานที่รับผิดชอบ
ที่ | ประเภทขั้นตอน | รายละเอียดของขั้นตอนการบริการ | ระยะเวลาให้บริการ | ส่วนงาน / หน่วยงานที่รับผิดชอบ | หมายเหตุ |
1) | การตรวจสอบเอกสาร
|
เจ้าหน้าที่รับเรื่องคำขอและตรวจสอบหลักฐานการยื่นประกอบพิจารณาในเบื้องต้น | 0 นาที | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | – |
2) | การพิจารณา
|
สอบสวนผู้ร้องเจ้าบ้านพยานบุคคลที่น่าเชื่อถือให้ปรากฏข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของผู้ขอเพิ่มชื่อและบิดามารดาโดยรวบรวมหลักฐานพร้อมความเห็นเสนอนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่นพิจารณา | 20 วัน | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | – |
3) | การพิจารณา
|
นายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่นพิจารณาอนุญาต/ไม่อนุญาตและแจ้งผลการพิจารณา
|
10 วัน | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | – |
ระยะเวลาดำเนินการรวม 30 วัน
- งานบริการนี้ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน และระยะเวลาปฏิบัติราชการมาแล้ว
ยังไม่ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน
- รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอ
5.1) เอกสารยืนยันตัวตนที่ออกโดยหน่วยงานภาครัฐ
ที่ | รายการเอกสารยืนยันตัวตน | หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร | จำนวนเอกสาร ฉบับจริง |
จำนวนเอกสาร สำเนา |
หน่วยนับเอกสาร | หมายเหตุ |
1) | สำเนาทะเบียนบ้าน | สำนักทะเบียนอำเภอ/สำนักทะเบียนท้องถิ่น | 1 | 1 | ฉบับ | (ที่ขอเพิ่มชื่อ) |
5.2) เอกสารอื่น ๆ สำหรับยื่นเพิ่มเติม
ที่ | รายการเอกสารยื่นเพิ่มเติม | หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร | จำนวนเอกสาร ฉบับจริง |
จำนวนเอกสาร สำเนา |
หน่วยนับเอกสาร | หมายเหตุ |
1) | บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ร้อง | กรมการปกครอง | 1 | 1 | ฉบับ | (ถ้ามี) |
2) | เอกสารที่ทางราชกาารออกให้ซึ่งแสดงว่าเป็นคนสัญชาติไทยเช่นหนังสือสำคัญการแปลงสัญชาติประกาศกระทรวงมหาดไทยสำเนาคำสั่งศาลหรือคำพิพากษา | – | 1 | 1 | ฉบับ | (ถ้ามี) |
- ค่าธรรมเนียม
1) | ไม่เสียค่าธรรมเนียม |
- ช่องทางการร้องเรียน
1) | ช่องทางการร้องเรียนสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครพิษณุโลก
งานทะเบียนราษฎรโทร. ๐-๕๕๒๔-๓๖๔๑ , ๐-๕๕๒๔-๔๙๙๓ เว็บไซต์ www.phsmun.qo.th |
2) | ช่องทางการร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศูนย์ดำรงธรรมอำเภอโทร. 1567 |
3) | ช่องทางการร้องเรียนศูนย์บริการประชาชนสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หมายเหตุ( เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลกเขตดุสิตกทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลกเขตดุสิตกทม. 10300) |
- ตัวอย่างแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก
ไม่มีแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก |
- หมายเหตุ
–
วันที่พิมพ์ | 29/07/2558 |
สถานะ | รออนุมัติขั้นที่ 2 โดยสำนักงานก.พ.ร. (OPDC) |
จัดทำโดย | เทศบาลนครพิษณุโลกสถ.มท. |
อนุมัติโดย | – |
เผยแพร่โดย | – |