- ช่องทางการให้บริการ
1) | สถานที่ให้บริการสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครพิษณุโลก 83 ถ.บรมไตรโลกนารถต.ในเมืองอ.เมืองจ.พิษณุโลก /ติดต่อด้วยตนเองณหน่วยงาน ระยะเวลาเปิดให้บริการ เปิดให้บริการวันจันทร์ถึงวันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดที่ทางราชการกำหนด) ตั้งแต่เวลา 08:30 – 16:30 น. (มีพักเที่ยง) |
- หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข(ถ้ามี) ในการยื่นคำขอ และในการพิจารณาอนุญาต
- ผู้แจ้งได้แก่เจ้าบ้านหรือผู้ได้รับมอบหมาย
2. ระยะเวลาการแจ้งภายใน 15 วันนับแต่วันที่สร้างบ้านเสร็จ
3. เงื่อนไข
(1) กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่าการแจ้งเป็นไปโดยมิชอบด้วยกฎหมายระเบียบหรือโดยอำพรางหรือโดยมีรายการข้อความผิดจากความเป็นจริงให้นายทะเบียนดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงสอบสวนพยานบุคคลพยานแวดล้อมและพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน
(2) กรณีที่มีความซับซ้อนหรือข้อสงสัยในแนวทางการปฏิบัติข้อกฎหมายหรือการตรวจสอบเอกสารสำคัญต้องดำเนินการหารือมายังสำนักทะเบียนกลางให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน (ทั้งนี้การหารือต้องส่งให้สำนักทะเบียนกลางภายใน 30 วันนับแต่วันที่รับเรื่อง) โดยส่งผ่านสำนักทะเบียนจังหวัดเพื่อส่งให้สำนักทะเบียนกลางเพื่อตอบข้อหารือดังกล่าวต่อไป - ขั้นตอน ระยะเวลา และส่วนงานที่รับผิดชอบ
ที่ | ประเภทขั้นตอน | รายละเอียดของขั้นตอนการบริการ | ระยะเวลาให้บริการ | ส่วนงาน / หน่วยงานที่รับผิดชอบ | หมายเหตุ |
1) | –
|
เจ้าบ้านแจ้งต่อนายทะเบียนผู้รับแจ้งตามแบบพิมพ์ที่กำหนด
|
0 นาที | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | – |
2) | การตรวจสอบเอกสาร
|
ตรวจสอบหลักฐานของผู้แจ้ง
|
10 นาที | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | – |
3) | –
|
ตรวจสอบสภาพความเป็นบ้าน
|
7 วัน | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | (กรณีเขตสำนักทะเบียนท้องถิ่น 7 วัน) |
4) | –
|
กำหนดบ้านเลขที่และเลขรหัสประจำบ้าน
|
0 นาที | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | – |
5) | –
|
จัดทำทะเบียนบ้านสำเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้านและมอบให้ผู้แจ้งเป็นหลักฐาน | 10 นาที | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | – |
ระยะเวลาดำเนินการรวม 20 นาที
- งานบริการนี้ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน และระยะเวลาปฏิบัติราชการมาแล้ว
ยังไม่ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน
- รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอ
5.1) เอกสารยืนยันตัวตนที่ออกโดยหน่วยงานภาครัฐ
ที่ | รายการเอกสารยืนยันตัวตน | หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร | จำนวนเอกสาร ฉบับจริง |
จำนวนเอกสาร สำเนา |
หน่วยนับเอกสาร | หมายเหตุ |
1) | บัตรประจำตัวประชาชน | กรมการปกครอง | 1 | 0 | ฉบับ | (ของผูู้แจ้ง) |
5.2) เอกสารอื่น ๆ สำหรับยื่นเพิ่มเติม
ที่ | รายการเอกสารยื่นเพิ่มเติม | หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร | จำนวนเอกสาร ฉบับจริง |
จำนวนเอกสาร สำเนา |
หน่วยนับเอกสาร | หมายเหตุ |
1) | คำร้องขอเลขหมายประจำบ้าน | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | 1 | 0 | ฉบับ | – |
2) | เอกสารการเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดิน | กรมที่ดิน | 0 | 1 | ฉบับ | (ถ้ามี) |
3) | เอกสารการขออนุญาตก่อสร้างตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร | เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก | 1 | 0 | ฉบับ | (ถ้ามี) |
- ค่าธรรมเนียม
1) | ไม่เสียค่าธรรมเนียม |
- ช่องทางการร้องเรียน
1) | ช่องทางการร้องเรียนสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครพิษณุโลก
งานทะเบียนราษฎรโทร.0-5524-3641 , 0-5524-4993 เว็บไซต์ www.phsmun.qo.th |
2) | ช่องทางการร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ(โทร. 1567) |
3) | ช่องทางการร้องเรียนศูนย์บริการประชาชนสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หมายเหตุ( เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลกเขตดุสิตกทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลกเขตดุสิตกทม. 10300) |
- ตัวอย่างแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก
ไม่มีแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก |
- หมายเหตุ
- ระยะเวลาดำเนินการ 20 นาที (หมายเหตุ : นับตั้งแต่ได้รับเอกสารครบถ้วนและไม่รวมระยะเวลาการรอรับบริการ)
2. ตรวจสอบสภาพความเป็นบ้านกรณีเขตสำนักทะเบียนท้องถิ่นดำเนินการภายใน 7วัน
วันที่พิมพ์ | 29/07/2558 |
สถานะ | รออนุมัติขั้นที่ 2 โดยสำนักงานก.พ.ร. (OPDC) |
จัดทำโดย | เทศบาลนครพิษณุโลกสถ.มท. |
อนุมัติโดย | – |
เผยแพร่โดย | – |