คู่มือสำหรับประชาชน: การขอเปลี่ยนบัตรประจำตัวประชาชนใหม่กรณีอื่นๆ (ขอเปลี่ยนบัตรเนื่องจากเปลี่ยนคำนำหน้านามจาก”เด็กชาย”เป็น”นาย”และจาก”เด็กหญิง”เป็น”น.ส.”)

  1. ช่องทางการให้บริการ
1) สถานที่ให้บริการสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครพิษณุโลก
83 ถนนบรมไตรโลกนารถต.ในเมืองอ.เมืองจ.พิษณุโลก/ติดต่อด้วยตนเองณหน่วยงาน

ระยะเวลาเปิดให้บริการ เปิดให้บริการวันจันทร์ถึงวันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดที่ทางราชการกำหนด)

ตั้งแต่เวลา 08:30 – 16:30 .

หมายเหตุ (วันเสาร์เวลา 09.00 .-15.00 . (พักเที่ยง))

 

  1. หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข(ถ้ามี) ในการยื่นคำขอ และในการพิจารณาอนุญาต

หากรายการในบัตรไม่ตรงกับรายการในทะเบียนบ้านเช่นเปลี่ยนคำนำหน้านามจากเด็กชายเป็นนายหรือจากเด็กหญิงเป็นนางสาวสามารถแจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ได้
กรณีหากมีความจำเป็นอาจต้องสอบสวนผู้ยื่นคำขอหรือพยานบุคคลเป็นการเพิ่มเติม

  1. ขั้นตอน ระยะเวลา และส่วนงานที่รับผิดชอบ
ที่ ประเภทขั้นตอน รายละเอียดของขั้นตอนการบริการ ระยะเวลาให้บริการ ส่วนงาน / หน่วยงานที่รับผิดชอบ หมายเหตุ
1)

 

ผู้ขอมีบัตรยื่นคำขอต่อเจ้าหน้าที่

 

0 นาที เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก
2)

 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานรายการในฐานข้อมูลทะเบียนราษฎรฐานข้อมูลทะเบียนบัตร 0 นาที เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก
3)

 

บันทึกรายการบุคคลในแบบคำขอบ.ป. 1 และพิมพ์ลายนิ้วมือขวาและซ้าย

 

0 นาที เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก
4)

 

ถ่ายรูปทำบัตรและเก็บภาพใบหน้า

 

0 นาที เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก
5)

 

พิมพ์บ.ป. 1 และตรวจสอบความถูกต้องก่อนเสนอพนักงานเจ้าหน้าที่ให้บริการงานบัตรประจำตัวประชาชน 0 นาที เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก
6)

 

พนักงานเจ้าหน้าที่พิจารณาอนุญาต (กรณีจำเป็นอาจต้องสอบสวนเพิ่มเติม)

 

0 นาที เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก
7)

 

พิมพ์บัตรและเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้อง

 

0 นาที เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก
8)

 

จัดเก็บลายนิ้วมือชี้/มอบ Pin Code/และมอบบัตรให้ผู้ขอ

 

0 นาที เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก

ระยะเวลาดำเนินการรวม 15 นาที

 

  1. งานบริการนี้ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน และระยะเวลาปฏิบัติราชการมาแล้ว

ยังไม่ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน

 

  1. รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอ

5.1) เอกสารยืนยันตัวตนที่ออกโดยหน่วยงานภาครัฐ

ที่ รายการเอกสารยืนยันตัวตน หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร จำนวนเอกสาร
ฉบับจริง
จำนวนเอกสาร
สำเนา
หน่วยนับเอกสาร หมายเหตุ
1) บัตรประจำตัวประชาชน กรมการปกครอง 1 0 ฉบับ

 

5.2) เอกสารอื่น ๆ สำหรับยื่นเพิ่มเติม

ที่ รายการเอกสารยื่นเพิ่มเติม หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร จำนวนเอกสาร
ฉบับจริง
จำนวนเอกสาร
สำเนา
หน่วยนับเอกสาร หมายเหตุ
ไม่พบเอกสารอื่น ๆ สำหรับยื่นเพิ่มเติม  

 

  1. ค่าธรรมเนียม
1) 20 บาท

ค่าธรรมเนียม0 บาท

 

  1. ช่องทางการร้องเรียน
1) ช่องทางการร้องเรียนสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครพิษณุโลก

งานทะเบียนราษฎรโทร. ๐-๕๕๒๔-๓๖๔๑ , ๐-๕๕๒๔-๔๙๙๓

เว็บไซต์  www.phsmun.qo.th

2) ช่องทางการร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศูนย์ดำรงธรรมอำเภอโทร. 1567
3) ช่องทางการร้องเรียนศูนย์บริการประชาชนสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
หมายเหตุ( เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลกเขตดุสิตกทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลกเขตดุสิตกทม. 10300)

 

  1. ตัวอย่างแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก
ไม่มีแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก

 

  1. หมายเหตุ

ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการทั้งสิ้นไม่เกิน 15 นาที (ไม่รวมเวลาที่รอคิวและไม่มีปัญหาการพิสูจน์ยืนยันตัวบุคคล)

วันที่พิมพ์ 29/07/2558
สถานะ รออนุมัติขั้นที่ 2 โดยสำนักงานก.พ.ร. (OPDC)
สถานะ รออนุมัติขั้นที่ 1 โดยหัวหน้าหน่วยงาน (Reviewer)
จัดทำโดย เทศบาลนครพิษณุโลกสถ.มท.
อนุมัติโดย
เผยแพร่โดย