คู่มือสำหรับประชาชน: การแจ้งรื้อถอนบ้านหรือบ้านถูกทำลาย

  1. ช่องทางการให้บริการ
1) สถานที่ให้บริการสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครพิษณุโลก
83 ถนนบรมไตรโลกนารถต.ในเมืองอ.เมืองจ.พิษณุโลก
/ติดต่อด้วยตนเองณหน่วยงาน

ระยะเวลาเปิดให้บริการ เปิดให้บริการวันจันทร์ถึงวันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดที่ทางราชการกำหนด)

ตั้งแต่เวลา 08:30 – 16:30 .

 

  1. หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข(ถ้ามี) ในการยื่นคำขอ และในการพิจารณาอนุญาต

ผู้ที่มีความประสงค์จะแจ้งการรื้อบ้านหรือแจ้งบ้านถูกทำลาย (ดำเนินการแจ้งภายใน๑๕วันนับแต่วันที่ได้มีการรื้อบ้าน)
 

 

  1. ขั้นตอน ระยะเวลา และส่วนงานที่รับผิดชอบ
ที่ ประเภทขั้นตอน รายละเอียดของขั้นตอนการบริการ ระยะเวลาให้บริการ ส่วนงาน / หน่วยงานที่รับผิดชอบ หมายเหตุ
1)

 

รับแจ้งตามแบบพิมพ์ที่กำหนด

 

0 นาที เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก
2)

 

ตรวจสอบหลักฐานของผู้แจ้ง

 

0 นาที เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก
3)

 

ตรวจสอบว่าได้มีการรื้อบ้านหรือบ้านถูกทำลาย

 

0 นาที เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก
4)

 

ให้นายทะเบียนจำหน่ายทะเบียนบ้านสำเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้านพร้อมหมายเหตุการจำหน่ายไว้ 0 นาที เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก
5)

 

ดำเนินการแจ้งย้ายรายการบุคคลในทะเบียนบ้านตามระเบียบว่าด้วยการแจ้งย้ายที่อยู่ 0 นาที เทศบาลนครพิษณุโลกอำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก

ระยะเวลาดำเนินการรวม 20 นาที

 

  1. งานบริการนี้ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน และระยะเวลาปฏิบัติราชการมาแล้ว

ยังไม่ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน

 

 

 

  1. รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอ

5.1) เอกสารยืนยันตัวตนที่ออกโดยหน่วยงานภาครัฐ

ที่ รายการเอกสารยืนยันตัวตน หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร จำนวนเอกสาร
ฉบับจริง
จำนวนเอกสาร
สำเนา
หน่วยนับเอกสาร หมายเหตุ
1) บัตรประจำตัวประชาชน สำนักทะเบียนอำเภอ/สำนักทะเบียนท้องถิ่น 1 0 ฉบับ

 

5.2) เอกสารอื่น ๆ สำหรับยื่นเพิ่มเติม

ที่ รายการเอกสารยื่นเพิ่มเติม หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร จำนวนเอกสาร
ฉบับจริง
จำนวนเอกสาร
สำเนา
หน่วยนับเอกสาร หมายเหตุ
1) สำเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน สำนักทะเบียนอำเภอ/สำนักทะเบียนท้องถิ่น 1 0 ฉบับ

 

  1. ค่าธรรมเนียม
1) ไม่เสียค่าธรรมเนียม

 

  1. ช่องทางการร้องเรียน
1) ช่องทางการร้องเรียนสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครพิษณุโลก

งานทะเบียนราษฎรโทร. ๐-๕๕๒๔-๓๖๔๑ , ๐-๕๕๒๔-๔๙๙๓

เว็บไซต์  www.phsmun.qo.th

2) ช่องทางการร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศูนย์ดำรงธรรมอำเภอโทร. 1567
3) ช่องทางการร้องเรียนศูนย์บริการประชาชนสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
หมายเหตุ( เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลกเขตดุสิตกทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ปณ.1111 เลขที่ 1 ถ.พิษณุโลกเขตดุสิตกทม. 10300)

 

 

 

 

 

  1. ตัวอย่างแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก
ไม่มีแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก

 

  1. หมายเหตุ
  2. ระยะเวลาดำเนินการ 20นาที (หมายเหตุ : นับตั้งแต่ได้รับเอกสารครบถ้วนและไม่รวมระยะเวลาการรอรับบริการ)
    2. กรณีมีเหตุอันควรสงสัยต้องมีการสอบสวนดำเนินการภายใน 7 วัน (หมายเหตุ : ไม่นับรวมระยะเวลาที่ต้องดำเนินการการสอบสวนพยานบุคคลพยานแวดล้อมเพื่อประกอบการพิจารณาของนายทะเบียน)

 

วันที่พิมพ์ 29/07/2558
สถานะ รออนุมัติขั้นที่ 2 โดยสำนักงานก.พ.ร. (OPDC)
จัดทำโดย เทศบาลนครพิษณุโลกสถ.มท.
อนุมัติโดย
เผยแพร่โดย